Homeshoping- Phương pháp mua mỹ phẩm thông minh tại nhà

Homeshoping- Phương pháp mua mỹ phẩm thông minh tại nhà
Homeshoping- Phương pháp mua mỹ phẩm thông minh tại nhà

Đăng bởi Lovely Korea
vào ngày 06/01/2020

Theo thống kê năm 2017 khách hàng mua sắm tại nhà với TV  homeshopping tăng cao, đặc biệt là nữ giới chiếm tỉ trọng áp đảo 81.6% ,trong đó phụ nữ trên 40 tuổi là 65.9%. Họ đặc biệt quan quan tâm nhiều nhất là về mỹ phẩm, cụ thể là dòng sản phẩm chống lão hóa.  Vậy tại sao họ lại bị thu hút bởi phương pháp mua hàng này? Và làm thế nào để có thể mua hàng một cách thông thái nhất? Sau đây, tôi sẽ trình bày phương pháp mua mỹ phẩm thông minh từ kênh homeshopping cho những ai bị hấp dẫn bởi sự thu hút của loại hình mua sắm này.

 Đừng bị mê hoặc bởi những sản phẩm bán theo set '1+1'

Ưu điểm lớn nhất của loại hình homeshopping là tính năng cao. Đặc biệt với một số hãng mỹ phẩm  còn áp dụng  thuật toán marketing ‘cơ hội gấp đôi’ và  hình thành giá bán 1+1, nghĩa là có thể mua 2 set  chỉ với giá 1 set. Nếu như hãng còn thêm khuyến mãi đi kèm thì rất có thể chúng ta sẽ nhấn nút mua hàng luôn mà không cần tính toán . Sản phẩm homeshopping  có thể đồng nhất với sản phẩm được mua trên thị trường nhưng bí mật có thể mua thể 1 set là gì?

Đó chính là ở chiến lược giảm lượng bán lẻ và chia bán thành set. Là chiến lược ‘ bán kèm’ tức là bán miễn phí.với một số mẫu sản phẩm .Thêm nữa, dù cùng là 1 hãng sản xuất nhưng có nhiều trường hợp sản phẩm sản xuất chỉ dùng cho loại hình homeshopping. Dù thế nào đi chăng nữa khi bạn nhấn mua sản phẩm thì hãy tìm hiểu kỹ xem sản phẩm đó có chính hãng không nhé, đừng để chiêu bán set '1+1' đánh lừa.

'Trả góp không lãi suất’ không phải là miễn phí!

Ưu điểm lớn nhất của homeshopping là bạn có thể mua sản phẩm đắt tiền với ‘trả góp không lãi suất’ từ 3~36 tháng. Cụ thể hơn là các nhà bán hàng sử dụng chút thủ thuật marketing  đánh vào tâm lý khách hàng. Với thời gian trả góp càng dài thì gánh nặng tâm lí người tiêu dùng sẽ càng thấp. Tuy nhiên, thì giá sản phẩm vẫn được phản ánh thông qua công cuộc trả góp không lãi suất đó.

Bạn có thể nhìn nhận vấn đề này rõ hơn bằng cách  đặt 2 phiên bản ‘trả góp không lãi suất’ và ‘ giảm giá tức thì khi thanh toán 1 lần’ cùng nhau, khi đó bạn sẽ hiểu mua phiên bản nào sẽ có lợi hơn.

Đừng tin vào ánh đèn studio

Đặc biệt ,khi với các  sản phẩm make up thì các nhà show host thường thể hiện sự  so sánh trước và sau khi sử dụng. Người tiêu dùng xem, thường dễ bị hiểu nhầm về hiệu quả sản phẩm thể hiện  tốt giống như nội dung được chiếu . Và từ đó đã dẫn đến nguyên nhân quyết định mua hàng của người tiêu dùng. Tuy nhiên nếu xem kĩ  vào các bức ảnh trước và sau sử dụng  thì bạn có thể nhìn thấy sự khác biệt về  ánh sáng trong mỗi ảnh  khác nhau 1 cách kì lạ. Cho dù ngay trong  phòng, thì chỉ cần có  sự chênh lệch ánh sáng nhỏ thôi cũng đã  thì làm ảnh hưởng hình ảnh. Do vậy  bạn đừng tin quá mức vào nó.

Hãy thử tính toán xem thành phần có chứa hàm lượng bao nhiêu

Đa phần các thành phần giúp hỗ trợ làm chậm lão hóa  da thường  có giá rất cao , vì vậy không dễ pha trộn  chúng bằng hàm lượng cao về mặt giá sản xuất. Tuy nhiên, trên lập trường doanh nghiệp họ phải quảng bá các chức năng của mỹ phẩm cho dù công dụng đem lại khá  nhỏ, cố gắng PR nhất có thể để đánh vào tâm lý khách hàng.

Bởi các doanh nghiệp hiểu được người tiêu dùng không  thành thạo về các đơn vị thành phần hóa học và từ đó họ xây dựng lên những câu văn quảng cáo số cao như hàm lượng ‘6000ppm thành phần OOO” để khuyến khích người tiêu dùng mua hàng.

Để xác định phần trăm ppm của một thành phần nhất định có trong mỹ phẩm, chỉ cần chia ppm cho 10.000.Tức là  nếu 6000ppm thỉ chiếm 0.6% tỉ lệ trên toàn bộ thành phần tương đương của mỹ phẩm.

Sau này, nếu  bạn gặp loại mỹ phẩm mà luôn tự hào với ppm hàm lượng cao, thì bạn nhớ chuyển đổi nó  xem được mấy % nhé.

...
...
...
Sale

Không sẵn có

Hết hàng