6 loại thực phẩm kháng axit hiệu quả trong việc chăm sóc da

6 loại thực phẩm kháng axit hiệu quả trong việc chăm sóc da
6 loại thực phẩm kháng axit hiệu quả trong việc chăm sóc da

Đăng bởi Lovely Korea
vào ngày 13/02/2019

“Làn da khỏe mạnh” chính là một lợi thế cạnh tranh!
Có câu châm ngôn rằng “Việc già là đặc quyền. Không phải tất cả mọi người đều bị có tuổi”. Câu nói này có nhiều ý nghĩa nhưng nếu suy nghĩ sâu hơn thì chính là việc thêm tuổi mà không bị tai nạn gì là niềm hạnh phúc mà không phải bất kỳ ai cũng có thể có được. Tuy nhiên ở đây tham vọng hơn một chút là nếu có thể già “đẹp” thì tốt biết bao.

Lão hóa là hiện tượng tự nhiên của con người, nhưng nhu cầu của con người với việc làm chậm quá trình lão hóa theo thời gian càng lớn hơn. Vì thế ngày càng xuất hiện nhiều giải pháp để nhìn già “ít hơn” dù là một chút. Điều quan trọng ở đây không phải là không lão hóa mà là làm chậm tốc độ lão hóa.

Yếu tố gây ra sự lão hóa thì đa dạng nhưng một trong số đó chính là tế bào da bị tổn thương do hoạt động của oxi hoạt tính đồng thời chức năng tế bào bị giảm đi. Oxi hoạt tính có tính chất mạnh để làm mất điện từ phân tử khác xung quanh từ trạng thái an toàn (trạng thái điện từ số chẵn) qua trạng thái bất an toàn (điện từ số lẻ). Quá trình này là việc làm tổn thương tế bào bình thường, làm giảm chức năng sinh lí rồi thúc đẩy lão hóa da.

Phương pháp hấp thụ chất kháng oxi hóa là việc bôi lên da hoặc ăn các thực phẩm có lợi. Nếu nhìn mặt hiệu quả thì so với việc bôi, thông qua việc ăn thức ăn làm khỏe toàn bộ tế bào sẽ hiệu quả hơn trong việc chống lão hóa. Tức là thông qua thực phẩm chống oxi hóa giúp loại bỏ ô xi hoạt tính trong cơ thể khiến cho quá trình lão hóa chậm hơn.
Các thực phẩm chống oxi hóa giúp chống lão hóa và tốt cho làn da có những loại nào?

1. Polyphenol: Là chất chống oxi hóa tiêu biểu có năng lực loại bỏ oxi hoạt tính vượt trội và làm giảm bệnh liên quan đến tim mạch.Thông thường, chất này có nhiều trong rau củ quả, cụ thể là: quả mâm xôi, lựu, gạo đen, khoai lang tím, …Nếu tinh chế sang thực phẩm thì polyphenol không còn nên ăn thực phẩm hay hoa quả tươi thay thịt hay thức ăn được tinh chế thì tốt nhất.

2. Astaxanthin: Được gọi là “super vitamin” nhờ năng lực loại bỏ stress, ngăn cản quá trình oxi hóa vượt trội trong cơ thể. So với Vitamin E – chất kháng ô xi cơ bản - thì chất này có năng lực chống oxi hóa cao hơn gấp 400 lần. Thông thường, nó có nhiều trong các sinh vật biển màu đỏ như: Cua biển, cá hồi, tôm, các loại tảo..

3. Anthocyanin: Là một trong các thành phần làm chậm lão hóa tế bào não và mắt, tất nhiên cũng bao gồm cả lão hóa da, một trong mười 'super food' được tạp trí Time của Mỹ bầu chọn. Nó có nhiều trong quả mâm xôi, quả cherry, cải thảo đỏ…

4. Isoflavon: Hay còn gọi là phytoestrogen đóng vai trò estrogen thực vật. Thông thường có chứa nhiều trong loại hạt đậu, đặc biệt nói rằng nó là thực phẩm tốt nhất có thể đối phó với lão hóa nhanh của phụ nữ thời kì mãn kinh.

5. Beta carotene: Nâng cao năng lực bảo vệ da, bảo vệ da khỏi các tổn thương từ bên ngoài. Có hàm lượng nhiều trong cà rốt, rau mùi tây, rau cải bó xôi…

6. Flavonoid: là sản phẩm cần thiết trong việc phòng chống lão hóa, nâng cao khả năng kiềm chế tác động oxi hóa qua sắc tố nhóm màu vàng được phân bổ rộng rãi trong thực phẩm.

Có lời nói là “thức ăn chính là thuốc”. Tức là nói đến thức ăn và thuốc căn bản giống nhau, đồ ăn ngon cho hiệu quả giống với thuốc. Nghĩa là món ăn ăn ngày thường giúp duy trì sức khỏe và điều này có thể phân tích được biểu hiện qua da mặt.

Thông qua món ăn, người tiêu dùng có thể làm chậm tiến trình lão hóa bao nhiêu thì hãy nhớ sự thật rằng nó cũng có thể đem lại vẻ đẹp cho da, và chúng ta hoàn toàn có thể kì vọng vào việc trẻ lâu nhờ tạo thói quen ăn đúng đắn.

Lovely Korea

...
...
...
Sale

Không sẵn có

Hết hàng